8/01/2553

แจกธีมบล็อก ฟรีกว่า 50



นี่ค่ะเว็บที่ว่าแจกฟรี แบบจุใจ http://www.finalsense.com/services/blog_templates/
ง่ายวิธีการสำหรับมือใหม่ค่ะ เพียงแค่เรา copy โค๊ดของธีมที่เราเลือกไนหน้าเว็บที่ให้ไว้ตามด้านล่าง จากนั้นเข้าไปแก้ไขที่บล็อกของเราโดยเข้าไปที่ การออกแบบ > แก้ไข Html จากน้นเราก็วางที่เรา copy ลงช่อองโค้ตค่ะ ทางที่ดี เราควร save ของเก่าไว้ในเครื่องคอมของเราด้วยนะกันพลาดเพื่ออันใหม่มีปัญหา โดยเข้าไปที่ ดาวโหลดแม่แบบฉบับเต็ม



อีกวิธี ก็แสนง่ายค่ะ โดยการที่เราเข้า search จาก google ดูเลย เป็น free template ของ blogspot ใช้ได้ทั้งนั้นค่ะ หลังจากนั้นดาวน์โหลดมา แตกไฟล์ zip สังเกตไฟล์ที่เราจะเอามาใช้เป็น นามสกุล .xml หลังจากนั้น login เข้าที่ blogger มาดูที่หน้ารูปแบบ


















หลังจากนั้นคลิ๊กเลือก แก้ไข html


ให้เราเลือกไฟล์ template ที่เรา ดาวน์โหลดมา แล้วคลิ๊ก อัพโหลด สักครู่ blogger จะถามว่ามั่นใจที่จะลบไหม เพราะมันจะลบการปรับแต่งต่าง ๆของเราหมด แต่ไม่ลบบทความค่ะ หากไม่มั่นใจว่า template ที่เราเอามาจะถูกใจเราหรือเปล่าให้สำรองข้อมูลก่อนนะคะ โดยการเลือกดาวน์โหลดแม่แบบฉบับเต็มมาไว้ที่เครื่องเราก่อน หากไม่พอใจค่อย อัพโหลดขึ้นใหม่ เอาหล่ะหากเราอยากได้ template ที่เราหามาได้ก็คลิ๊กยืนยันหลังจากนั้น ก็ลองเลือก ดูบล็อกที่เราเปลี่ยน template หลังจากนั้นจะเพิ่มเติม gadget อะไรเพิ่มเติมก็จัดการได้เลยค่ะ ง่าย ๆ แค่นี้หล่ะค่ะ เปลี่ยน template หากไม่พอใจก็อัพโหลด template เดิมที่เราดาวน์โหลดมาเก็บไว้ที่เครื่อง กลับไปคืนก็จะได้หน้าตาบล็อกเหมือนเดิมทุกประการลองเลยค่ะอย่ามัวลังเล ผิดถูกเดี้ยวจะได้รู้เองค่ะ 100 รู้ไม่สู้ลงมือทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น